Wednesday, September 28, 2016

Đạo đức trong nghề bảo vệ

Các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp trong bất kỳ ngành nghề nào cũng được  đặt lên hàng đầu. Đó là giá trị cốt lõi về tinh thần trong một tổ chức doanh nghiệp. Đạo đức nghề nghiệp sẽ là nền tảng phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Vì vậy, nhiều công ty bảo vệ chuyên nghiệp hiện nay rất coi trọng phần giá trị cốt lõi này.
Chúng ta vẫn thường hay nghe đến những cụm từ như đạo đức nghề y, đạo đức nhà giáo, đạo đức y bác sỹ… vì đây là những ngành nghề nhạy cảm, nếu làm được việc không đúng với trách nhiệm của một bác sỹ, của một người thầy thì họ sẽ bị xã hội lên án, thậm chí là chửi rủa. Nghề bảo vệ cũng vậy, bảo vệ là một nghề luôn đòi hỏi sự trung thực cao, nếu làm ăn gian dối thì chính họ là một kẻ xấu xa. Có rất nhiều bảo vệ đã tiếp tay hoặc câu kết với kẻ xấu làm việc bất chính như trộm cắp tài sản của người khác, hay giết người cướp của. Có những bảo vệ ngồi trông xe cho khách thì lại ăn trộm luôn xe hoặc tài sản khác của khách. Hoặc bảo vệ làm việc không trung thực, trong giờ làm thì bỏ đi chơi, hoặc khi không thấy khách thì không ở nguyên vị trí của mình mà lại làm việc riêng tư.

dịch vụ bảo vệ , dich vu bao ve, công ty bảo vệ, cong ty bao ve

Đối với nghề bảo vệ cái tâm đức và các chuẩn mực là điều quan trọng nhất

Một người nhân viên bảo vệ tốt hay không?, tâm có “trong sáng” hay không? được thể hiện trước hết ở tác phong làm việc, cách hành xử cũng như  giao tiếp. Đó mới chỉ là bề nổi, nó còn phụ thuộc thông qua đánh giá trong một thời gian dài rèn luyện của người nhân viên đó.
Mỗi nhân viên sẽ là một chiến sĩ mà mặt trận là mục tiêu nhiều khó khăn nhưng không ít cám dỗ vi phạm pháp luật. Người bảo vệ cần phải được đào tạo và rèn luyện hội đủ những tố chất của một chiến sĩ dũng cảm. Đạo đức nghề nghiệp, nghiệp vụ phải vững vàng để xử lý sự cố, sức khỏe và ý chí kiên cường…
Thế cho nên những công ty đào tạo vệ sỹ, Công ty bảo vệ tại tphcm ngày nay tuyển chọn đầu vào thì yếu tố ngoại hình sức khoẻ là điều cần làm, nhưng không thể bỏ qua yếu tố thân nhân, lai lịch tiểu sử, những thành phần bất hảo đã từng có tiền án tiền sự thì nêm xem xét và cân nhắc trong công việc.
Một người bảo vệ mà đạo đức và tư cách không tốt thì đấy có khác gì những kẻ tội đồ, vì bản chất của người bảo vệ phải luôn ý thức được trách nhiệm của mình, phải giải quyết những vấn đề nhạy cảm, phải biết bảo vệ tài sản và tính mạng cho người khác được an toàn.
Con người ta dù ở vị trí nào, hoàn cảnh nào, môi trường nào thì cái đức vẫn là cái cốt lõi của con người. Hiểu rõ cái đạo lý làm người, thì người bảo vệ đã có một vị trí quan trọng trong xã hội.

Nhân viên bảo vệ nên ý thức được trọng trách, trách nhiệm của bản thân

Làm bảo vệ không phải đúng giờ thì đến và ngồi ỳ ra một chỗ, nhiệm vụ của họ là phải quan sát có những dấu hiệu bất thường thì phải kịp thời sử lý ngay, làm bảo vệ mà thờ ơ tối ngày đầy công thì không thể làm được. Luôn ý thức được trách nhiệm đạo đức của mình thì đấy là một bảo vệ hết mình và tận tuỵ với công việc.
 Nhân viên công ty dịch vụ bảo vệ nên học tập các kỹ năng giao tiếp ứng xử, nhằm trang bị một số kiến thức cơ bản về nghệ thuật đối nhân xử thế, giúp biết ứng xử một cách khôn khéo, lịch sự và thu được hiệu quả cao khi quan hệ giao tiếp với mọi người.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Việt Thăng Long
Trụ sở tại Hồ Chí Minh
Hồ Chí Minh: 68 / 24N Đường Quang Trung, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM
Hotline: 0948 223 239 (Mr.Dũng GĐ Điều hành)
Điện thoại: 08.6292.1111 – 08.6285.2222
Email: dung.vuduy@gmail.com

No comments:

Post a Comment