Thursday, September 15, 2016

dịch vụ bảo vệ hiện nay lượng nhiều, chất ít

Xã hội ngày càng phát triển, các tệ nạ xã hội diễn ra khắp mọi nơi, dịch vụ bảo vệ trở thành một nghề hot, nhiều công ty dịch vụ bảo vệ ra đời với đủ các loại hình dịch vụ. Nhưng chất lượng dịch vụ là điều đáng báo động hiện nay, nhiều công ty bảo vệ không đủ nhân lực, trang thiết bị, hay mở chui chưa xin giấy phép kinh doanh, khách hàng khi sử dụng dịch vụ bảo vệ này sẽ tiềm ẩn những rủi ro và nguy hiểm.
Có rất nhiều yếu tố, tiêu chí cụ thể để đánh giá chất lượng một dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp: quy trình làm việc của công ty bảo vệ, pháp luật, các quy định liên quan, chi phí dịch vụ, .. Tuy nhiên, về chất lượng dịch vụ bảo vệ hiện nay lượng nhiều, chất ít  rất ít đơn vị có các tiêu chí đánh giá một cách hiệu quả.


Nguyên nhân hình thành nên dịch vụ bảo vệ kém chất lượng

Hiện nay, các đơn vị, doanh nghiệp và công ty kinh doanh, cung cấp dịch vụ bảo vệ ngày càng phát triển và hình thành ngày một nhiều hơn. Hiện tại có rất nhiều phản ánh của khách hàng trên các diễn đàn về chất lượng dịch vụ bảo vệ kém, chưa hiệu quả.
– Nguyên nhân khách quan: Các công ty dịch vụ bảo vệ hình thành và phát triển ngày càng nhiều nên xảy ra vấn đề cạnh tranh giữa các đơn vị về giá, chất lượng dịch vụ và thái độ ứng xử của nhân viên đối với khách hàng cũng bị ảnh hưởng.
Hơn nữa, các dịch vụ bảo vệ giá rẻ thì chi phí đào tạo, hướng dẫn cho nhân viên chưa được quan tâm tốt. Do đó, kỹ năng trong nghiệp vụ bảo vệ còn chưa tốt, đôi khi trong một vài tình huống xảy ra khi làm nhiệm vụ sẽ không xử lý được.
– Nguyên nhân chủ quan: Các công ty kinh doanh, cung cấp dịch vụ bảo vệ với chi phí, giá thành dịch vụ thấp được khách hàng ưu tiên quan tâm, lựa chọn nhiều hơn nhưng khách hàng lại không để ý đến các điều khoản dịch vụ trong hợp đồng. Vì vậy, những quyền lợi mà khách hàng được hưởng thì các công ty bảo vệ có thể bỏ qua để giảm chi phí dịch vụ xuống.

Những rủi ro tiềm ẩn nếu khách hàng sử dụng dịch vụ kém chất lượng

Cơ chế thị trường thực sự đã làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của nhiều doanh nghiệp, họ sẵn sàng bỏ tiền ra thuê vệ sĩ chuyên nghiệp, vừa tạo dáng cho bộ mặt công ty lại vừa hiệu quả trong việc bảo vệ tài sản. Chính nhu cầu này đã kéo theo sự ra đời ồ ạt của trên 100 công ty dịch vụ bảo vệ, trong đó không ít công ty “hữu danh vô thực”.
Công ty  bảo vệ H. L  quận gò vấp ,tphcm tiền thân là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh nhà hàng karaoke, nhưng khi thấy làm dịch vụ bảo vệ dễ ăn, doanh nghiệp này liền xin bổ sung thêm chức năng cho công ty rồi tổ chức tuyển người về, giao khoán cho một ông thày chỉ biết dạy võ chịu trách nhiệm đào tạo, sau đó công ty này cũng ký kết hợp đồng bảo vệ cho một số công ty, xí nghiệp. Nhiều người có chuyên môn cho rằng, nếu vệ sĩ chỉ biết võ thuật không thôi thì bảo vệ trở thành “bảo kê” mấy hồi.
Công ty Dịch vụ bảo vệ H. L có trụ sở tại quận Bình thạnh, Tp.HCM,cũng được coi là một loại hình dịch vụ bảo vệ khá “đặc biệt”. Những thành viên thành lập công ty này hầu hết là người bị công ty bảo vệ khác sa thải, vì thế công ty này công khai quảng cáo trên báo: “Ưu tiên nhận những người đã qua công tác ở những công ty bảo vệ chuyên nghiệp…”. Thế là số vi phạm kỷ luật bị các công ty khác sa thải tìm về đầu quân cho Công ty H.L và công ty này đương nhiên chẳng phải tốn tiền đầu tư cho khâu đào tạo. Nhưng cái giá phải trả là nhân viên của công ty này vừa làm mất xe máy của khách hàng, vừa để kẻ trộm đột nhập cắt toàn bộ hệ thống camera cùng thiết bị chống trộm trị giá hàng trăm triệu của một siêu thị trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7. Sau những vụ bê bối tương tự, công ty không có khách hàng và đồng nghĩa với việc 4 tháng công nhân không được trả lương đã tổ chức bao vây “hỏi tội” Ban Giám đốc. Sợ quá, trụ sở của công ty này đã “trốn” khỏi địa bàn quận Phú Nhuận.
Hiện nay, chỉ một số ít công ty  bảo vệ có uy tín là không thu tiền đầu vào, nghĩa là người lao động được nhận vào làm việc không phải đóng tiền đào tạo, còn lại rất nhiều công ty thu khoản tiền này rất cao, nhưng chi phí cho công tác đào tạo lại rất thấp hoặc chẳng cần đào tạo chính quy.

Làm cách nào để giảm thiểu tình trạng kém chất lượng của các dịch vụ bảo vệ

Thực tế, thời gian qua, các công ty dịch vụ bảo vệ đã đóng góp rất nhiều công sức và hiệu quả vào công việc giữ gìn an ninh trật tự xã hội. Việc phát triển của các công ty này là một điều đáng mừng, song để ngành nghề này đi vào hoạt động có nền nếp thì Nhà nước cần có những quy định cụ thể cơ quan nào có chức năng đào tạo, cấp phát bằng cấp cho vệ sĩ. Mặt khác, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố, đơn vị quản lý ngành nghề này cần kiểm tra chặt chẽ hoạt động của các công ty dịch vụ bảo vệ, không để tình trạng bát nháo như hiện nay
Với mong muốn bảo vệ an toàn cho quý khách, dịch vụ bảo vệ Việt Thăng Long rất mong nhận được sự tin tưởng sử dụng dịch vụ bảo vệ của quý khách. Được bảo vệ an toàn cho bạn là niềm vui, là trách nhiệm của công ty bảo vệ chúng tôi
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Việt Thăng Long
Trụ sở tại Hồ Chí Minh
HCM : 68/24N Đường Quang Trung, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM
Hotline: 0948 223 239 ( Mr.Dũng GĐ Điều hành)
Tel: 08.6292.1111 – 08.6285.2222
Email: dung.vuduy@gmail.com
Website: dichvubaove113.com

No comments:

Post a Comment