Monday, October 3, 2016

Cần lắm cái tâm trong nghề bảo vệ

Nghề bảo vệ là một nghề dễ làm, công việc bảo vệ về tiêu chuẩn có thể không quá khó so với các nghề khác. Chỉ cần có sức khỏe, không cần học thức nhiều,là người dũng cảm, mưu trí là có thể thể tìm được cho mình một chân bảo vệ tại các cơ quan, công trường hay sẽ đứng trong hàng ngũ nhân viên bảo vệ của bất kỳ công ty bảo vệ chuyên nghiệp nào. Nhưng để bảo vệ an toàn cho mọi người thì cũng cần lắm cái tâm trong nghề bảo vệ chỉ khi làm việc với cái tâm thì người bảo vệ mới sẵn sàng cống hiến hết khả năng, tận tâm gắn bó lâu dài với nghề.

Nhân viên bảo vệ luôn làm việc với trọng trách nặng nề

Nhìn hình thức bên ngoài, bảo vệ chỉ đứng 1 chỗ và không phải làm gì hết, tưởng chừng như công việc nhàn hạ, nhưng chỉ những ai đã làm nghề bảo vệ mới biết được những khó khăn với nghề, nghề bảo vệ được xem như một công việc nhẹ nhàng, có thu nhập ổn định. Tuy nhiên khi đứng trong hàng ngũ của nghành bảo vệ thì mới vỡ lẽ : cái nghề tưởng chừng như tầm thường đấy lại đòi hỏi những con người phải sự đam mê, nhiệt huyết, mưu trí , dũng cảm và có tâm, đạo đức và thật sự yêu nghề mới có thể gắn bó với công việc này.
Nhân viên bảo vệ đảm nhận trách nhiệm bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng cho mọi người, cho mục tiêu cần bảo vệ, nên lúc nào người bảo vệ cũng hết sức cảnh giác, luôn trong tư thế sẵn sàng khi gặp tình huống bất ngờ xảy đến. Đúng thật, nhiệm vụ cao quý của một nhân viên dịch vụ Bảo vệ  yếu nhân là đảm bảo an toàn cho người, cho những nơi mình chịu trách nhiệm trong coi, quản lý. Khi đưa con vào một khu vui chơi giản trí nào đó, thấp thóang có bóng áo xanh của các anh bảo vệ đứng đó, có thể bạn không biết là các anh ấy đứng đó làm gì, chờ đợi ai, nhưng thực chất họ đang quan sát, làm việc để đảm bảo không có nguy hiểm nào đang xẩy ra, hoặc họ sẵn sang ào đến sử lý nhanh những tình huống khẩn cấp khi có ai đó bị thương, bị vô tình xẩy ra hỏa họa, tai nạn…

Nghề bảo vệ phải bất chấp nguy hiểm để bảo vệ cho mọi người

Nghề bảo vệ là nghề làm việc thầm lặng để bảo vệ an toàn cho người khác. Đôi khi đối diện với rủi ro, những hiểm họa xung quanh, nhân viên bảo vệ cũng phải sẵn sàng đối mặt với nguy hiểm hy sinh cả tính mạng của mình để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh. Nhưng với những nghĩa cử cao đẹp như giúp đỡ người già, ngăn chặn cướp giật, phòng chống cháy nổ và các rủi ro do thiên tai, dịch họa thì những hy sinh, nghĩa cử đó thật đẹp và thật cao cả.
Nghề bảo vệ cũng là 1 nghề, cũng cần có cái tâm, sự yêu thích, đam mê với nghề thì mới có thể gắn bó với nghề lâu dài, để đáp ứng nhu cầu của nhiều doanh nghiệp khác nhau các công ty bảo vệ chuyên nghiệp cho ra đời nhiều loại hình dịch vụ bảo vệ khác nhau: Từ bảo vệ doanh nghiệp, công ty bảo vệ, cho đến hộ tống, vệ sĩ. Để đáp ứng được nhu cầu bảo vệ đa dạng có các mục tiêu khác nhau đòi hỏi ngoài sự đam mê với nghề nhân viên bảo vệ còn phải trao dồi thêm kỹ năng võ thuật, kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng PCCC để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Cho dù làm gì thì lúc nào cũng cần có đầy đủ các kỹ năng, sự tâm huyết, yêu nghề bên cạnh.
Nghề bảo vệ là nghề không mang lại sự dầu sang, địa vị xã hội, không có nhiều thời gian cho gia đình. Nhưng với những người có tâm, việc đảm bảo an toàn cho mục tiêu bảo vệ, có lẽ là niềm vui lớn nhất đối với họ.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Việt Thăng Long
Trụ sở tại Hồ Chí Minh
Hồ Chí Minh: 68 / 24N Đường Quang Trung, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM
Hotline: 0948 223 239 (Mr.Dũng GĐ Điều hành)
Điện thoại: 08.6292.1111 – 08.6285.2222
Email: dung.vuduy@gmail.com
Xem thêm bài viết:
tính chất công việc của nghề vệ sĩ hiện nay
Tầm quan trọng của nghề bảo vệ
câu chuyện xoay quanh nghề bảo vệ yếu nhân
nỗi niềm của người làm nghề bảo vệ
vì sao nên thuê dịch vụ bảo vệ thay vì thuê bảo vệ cá nhân

1 comment:

  1. Quý vị có thể tham khảo thêm chủ đề "làm sao để lựa chọn công ty bảo vệ chuyên nghiệp" tại https://cliqafriq.com/read-blog/103581_lam-sao-de-chon-duoc-cong-ty-bao-ve-chat-luong.html

    ReplyDelete